Chủ nhật, 25/12/2022 10:25

SafeGate Family: Giải pháp Internet an toàn cho gia đình

Mới đây, Công ty Cổ phần an ninh mạng - Smart Cyber Security đã tổ chức sự kiện ra mắt SafeGate Family: Giải pháp Internet an toàn cho gia đình và công bố cho đặt hàng trải nghiệm sản phẩm. Sản phẩm được đánh giá và lựa chọn là “Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc” trong chương trình “Chìa khóa vàng” năm 2022 của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA).

Hướng tới mô hình chuyển đổi số trong an ninh mạng

Công ty An ninh mạng thông minh (Smart Cyber Security) là doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin. Đội ngũ sáng lập của Smart Cyber Security đều là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực an toàn thông tin, điện toán đám mây (Cloud), dữ liệu lớn (BigData), Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI). 

Bắt đầu hành trình mới, từ điểm xuất phát, hành trang của đội ngũ phát triển SafeGate là khát khao tạo ra những sản phẩm an ninh mạng đơn giản, dễ sử dụng, chi phí hợp lý và dành cho mọi người. Với sứ mệnh đó, đội ngũ phát triển SafeGate hướng tới mô hình “chuyển đổi số trong an ninh mạng”. Các sản phẩm của SafeGate cung cấp giải pháp an ninh mạng cho mọi người theo hướng sử dụng đơn giản, người sử dụng không cần có kiến thức về an ninh mạng. Giải pháp triển khai theo hướng Security As Service trên nền tảng Cloud, BigData, AI và IoT.

Thị trường Việt Nam từ lâu đã rất cần có sản phẩm như SafeGate Family bởi lẽ, bất cứ ai cũng có nhu cầu quản lý truy cập Internet an toàn cho gia đình, con cái mình. Việt Nam hiện có gần 100 triệu dân, khoảng 27 triệu gia đình. Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, mỗi hộ có 1 đường cáp quang, mỗi người dân 1 điện thoại thông minh. Như vậy, thị trường cho sản phẩm này là rất lớn. Sự ra đời của bộ giải pháp SafeGate Family mang thêm một lựa chọn tin cậy cho người dân Việt Nam trong việc bảo vệ chính mình và gia đình trên không gian mạng. Bộ giải pháp này được phát triển bởi doanh nghiệp Việt Nam, giải quyết các vấn đề rất cụ thể của Việt Nam trên cơ sở thấu hiểu người dùng Việt mà không phải một doanh nghiệp công nghệ nước ngoài nào có thể có được.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đánh giá cao đội ngũ phát triển sản phẩm của Smart Cyber Security, một doanh nghiệp mới thành lập nhưng tập hợp được đội ngũ sáng lập gồm những cá nhân xuất sắc, có thâm niên làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng. “Đây sẽ là một tập thể tiêu biểu cho tinh thần khởi nghiệp theo hướng nhóm nhỏ làm việc lớn, nhóm nhỏ nhưng khát vọng không nhỏ. Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành cùng với các doanh nghiệp Việt Nam để sáng tạo ra những sản phẩm xuất sắc” - Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ.

Đại diện cho cơ quan bảo trợ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, ông Vũ Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “NIC luôn đề cao việc đồng hành cùng các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo để đẩy nhanh quá trình phát triển các sản phẩm và mô hình kinh doanh mới, giúp giới thiệu những công nghệ, giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu của người Việt đến với thị trường trong và ngoài nước”. Trong thời gian qua, Chính phủ đã triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật và các giải pháp kịp thời về bảo đảm an ninh mạng, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng, các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực an ninh mạng.

Với định hướng đó, NIC xác định an ninh mạng là một trong năm lĩnh vực trọng tâm cần hỗ trợ phát triển. Ông Vũ Quốc Huy cũng kỳ vọng SafeGate với đội ngũ nhân sự là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng sẽ đạt được thành công tại dự án SafeGate Family và góp phần bảo trợ trẻ em và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng. “NIC cam kết tiếp tục phối hợp, kết nối những nguồn lực cần thiết như tài chính, nguồn nhân lực chất lượng cao và không gian làm việc trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để hỗ trợ, phát triển SafeGate và những dự án, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong trong lĩnh vực an ninh mạng của Việt Nam vào năm 2030 như mục tiêu Sáng kiến đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng vừa được công bố” - ông Vũ Quốc Huy nói.

Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc

SafeGate Family gồm thiết bị Wifi 6 chất lượng cao và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại sử dụng công nghệ Cloud. Lần đầu tiên, một bộ giải pháp an minh mạng hoàn chỉnh bảo vệ cho gia đình được giới thiệu tại Việt Nam thay vì chỉ là các phần mềm phải cài đặt trên từng máy hay các thiết bị riêng biệt. Người sử dụng chỉ cần một thao tác kết nối thiết bị SafeGate vào mạng internet trong gia đình là có thể bảo vệ toàn bộ tất cả thiết bị kết nối mạng internet trong gia đình. Đặc biệt, giải pháp còn quản lý được thời gian sử dụng cả Smart TV một cách đơn giản, trực quan thông qua ứng dụng SafeGate.

Không giống như nhiều giải pháp đang có trên thị trường, SafeGate Family hoạt động thông qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, có thể bảo vệ toàn bộ các thiết bị trong gia đình. Người dùng điều khiển dễ dàng bằng ứng dụng trên điện thoại qua internet mọi lúc, mọi nơi dưới dạng bật/tắt đơn giản. SafeGate Family có khả năng chống tấn công lừa đảo, ngăn chặn kết nối tới máy chủ cung cấp mã độc. Giúp bố mẹ chủ động bảo vệ con trước thông tin độc hại, lừa đảo và ngăn chặn nội dung không phù hợp với trẻ em; cập nhật các thông tin chống tấn công mạng một cách chủ động, theo tình hình tại Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ bố mẹ kiểm soát con cân bằng giữa học tập và giải trí thông qua việc điều chỉnh hợp lý thời lượng sử dụng internet. Với nhiều ưu điểm vượt trội, SafeGate Family đã vinh dự được đánh giá và lựa chọn là “Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc” trong chương trình “Chìa khóa vàng” năm 2022 của Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA). Smart Cyber Security chính thức cho khách hàng đặt hàng và trải nghiệm sản phẩm từ ngày 9/12/2022.

VVH

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)