Thứ tư, 18/01/2023 11:25

Tạp chí Vietnam Journal of Science, Technology and Engineering tham gia vào cơ sở dữ liệu DOAJ

Ngày 17/1/2023, Tạp chí Vietnam Journal of Science, Technology and Engineering (VJSTE) đã chính thức tham gia vào cơ sở dữ liệu Directory of Open Access Journals (DOAJ). Trước đó, VJSTE đã được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu khoa học Đông Nam Á (ACI) từ tháng 11/2018. VJSTE cũng tham gia cơ sở dữ liệu Open Academic Journals Index (OAJI) từ 13/4/2021. Cơ sở dữ liệu này hiện bao gồm 3343 tạp chí khoa học, đến từ 122 quốc gia.

Được thành lập dưới sự bảo trợ của Trường Đại học LUND (Thụy Điển), Thư viện Quốc gia Thụy Điển và Mạng lưới quốc tế cho phép tìm kiếm các xuất bản phẩm khoa học INASP, DOAJ là cơ sở dữ liệu duy nhất và bao quát các tạp chí truy cập mở từ 132 quốc gia trên thế giới. DOAJ cung cấp quyền truy cập miễn phí tới các tạp chí truy cập mở được bình duyệt, có chất lượng cao. Với việc được gia nhập DOAJ, VJSTE sẽ tăng cường khả năng hiển thị và tiếp cận với cộng đồng khoa học trên khắp thế giới. Đây là những bước đầu trong lộ trình tham gia vào các cơ sở dữ liệu uy tín hàng đầu thế giới.

Với mục tiêu trở thành tạp chí quốc tế đáp ứng tiêu chuẩn của các cơ sở dữ liệu khoa học hàng đầu thế giới như Scopus, Web of Science, VJSTE đang thực hiện quy trình xuất bản chuyên nghiệp, bài bản: các bài báo đều có số định danh bài báo (DOI), kiểm tra trùng lặp bằng phần mềm iThenticate, bình duyệt kín 2 chiều bởi 2 chuyên gia phản biện và hiệu đính tiếng Anh bởi chuyên gia người bản xứ… Hiện nay, VJSTE đã có mặt trong các cơ sở dữ liệu uy tín như: ACI, CABI, Publons, OAJI, VCGate, Google Scholar, DOAJ.

BL

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)