Thứ sáu, 27/01/2023 16:58

Bộ Khoa học và Công nghệ: Gặp gỡ và chúc mừng xuân Quý Mão 2023

Nhân dịp năm mới 2023 và đón Xuân Quý Mão, ngày 27/01/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Bộ KH&CN.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt gửi lời chúc tới đội ngũ những người làm công tác KH&CN trong và ngoài nước một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bộ trưởng chia sẻ, cách đây gần 60 năm, ngày 18/05/1963, một trong các sự kiện có ý nghĩa lịch sử của ngành KH&CN là Đại hội lần thứ nhất Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Tại đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân”. Lời dạy của Người cũng chính là mục tiêu, sứ mệnh mà Đảng và Nhà nước ta đặt ra đối với KH&CN nước nhà. Qua đó, với trí tuệ của các nhà khoa học Việt Nam ở trong và ngoài nước, sự ủng hộ mạnh mẽ của các cấp Lãnh đạo, cùng sự hợp tác, hỗ trợ của mọi lực lượng xã hội, ngành KH&CN Việt Nam sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm tới, trở thành đột phá chiến lược và là động lực chính cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhân năm Quý Mão, một số Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức sinh năm Mão đã phát biểu, trong đó có Tổng biên tập Tạp chí KH&CN Việt Nam Nguyễn Thị Hương Giang. Tổng biên tập Nguyễn Thị Hương Giang đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Lãnh đạo Bộ; lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các đơn vị trực thuộc Bộ. Tổng biên tập Nguyễn Thị Hương Giang cho rằng, năm 2023 là năm Quý Mão, biểu tượng là chú mèo kiên trì, bền bỉ nhưng cũng không kém phần nhạy bén, linh hoạt, uyển chuyển, đặc biệt là khả năng nhảy vọt cao. Mong rằng năm Quý Mão, ngành KH&CN Việt Nam sẽ có những bước nhảy vọt cao hơn, xa hơn, gặt hái nhiều thành công mới, chinh phục nhiều đỉnh cao trong KH&CN.

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)