Thứ tư, 24/01/2024 16:00

Những trụ cột xây dựng tầm nhìn cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về định hướng phát triển Tổng cục trong thời gian tới. Với các định hướng phát triển, Hội thảo là nguồn cảm hứng mà Lãnh đạo Tổng cục TĐC muốn truyền đạt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp nhấn mạnh, buổi thảo luận về các chuyên đề không chỉ là cơ hội nhìn thẳng vào những thiếu sót mà còn là dịp nói ra sự thật với tinh thần cầu thị và minh bạch. Đây là bước quan trọng để xác định và giải quyết những thách thức về con người trong tổ chức. Với quan điểm vị thế và sự phát triển của Tổng cục TĐC, Quyền Tổng cục trưởng đề nghị mỗi cá nhân trong tổ chức cần thay đổi và kiểm soát được ham muốn cá nhân, từ đó tạo nên một môi trường làm việc tích cực và đoàn kết.

Hội thảo được chia làm 5 nhóm với 5 chuyên đề gồm: tinh thần Tổng cục TĐC, văn hóa Tổng cục TĐC, con người Tổng cục TĐC, hành động Tổng cục TĐC, sáng kiến Tổng cục TĐC.

Đại diện các nhóm trình bày các chuyên đề tại Hội thảo.

Tại chuyên đề 1, nhóm đã thảo luận thống nhất các vấn đề liên quan, trong đó, tinh thần Tổng cục TĐC bao gồm: tinh thần học tập (học tập, rèn luyện, học tập suốt đời; học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh); tinh thần làm việc hăng say (tận tụy với công việc, cống hiến vì mục đích chung của đơn vị); tinh thần trách nhiệm (không chỉ làm đúng, đủ trách nhiệm cá nhân/đơn vị, mà còn chủ động tham gia đóng góp vào công việc chung của đơn vị); tinh thần đoàn kết (có tinh thần hỗ trợ và phối hợp với đồng nghiệp và các đơn vị khác trong Tổng cục TĐC); tinh thần tiên phong (dám làm các việc khó).

Tại chuyên đề 2 về văn hóa Tổng cục TĐC, nhóm đã thảo luận, thống nhất các vấn đề liên quan đến văn hóa. Theo đó, văn hóa Tổng cục TĐC bao gồm: văn hóa đối thoại, phối hợp, chia sẻ; văn hóa đồng hành, dám chịu trách nhiệm; văn hóa nêu gương, năng động, dân chủ và thân thiện; văn hóa công sở, giao tiếp; văn hóa về thực hiện các nhiệm vụ, chức trách được giao; văn hóa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; văn hóa khi tham gia các phong trào và văn hóa học tập, cải tiến khi thực thi công việc.

Tại chuyên đề 3 về con người, nhóm đã thảo luận, thống nhất các vấn đề liên quan đến con người. Theo đó, con người Tổng cục TĐC bao gồm: có đạo đức công vụ, tác phong gương mẫu (lãnh đạo); có ý thức tự học tập, nghiên cứu, rèn luyện; tìm hiểu và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ; chú trọng công tác đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ trẻ, có năng lực; biết hy sinh lợi ích cá nhân, đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân.

Chuyên đề 4 về hành động Tổng cục TĐC, nhóm đã thảo luận, thống nhất các vấn đề liên quan hành động. Theo đó, hành động Tổng cục TĐC bao gồm: kỷ cương, kỷ luật, nhất quán trong thực thi công vụ; đổi mới, dám nghĩ, dám làm; dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Tổng cục TĐC; hiệu quả, chính xác, minh bạch trong thực thi nhiệm vụ.

Chuyên đề 5 về sáng kiến Tổng cục TĐC đã thảo luận, thống nhất các vấn đề liên quan đến sáng kiến. Theo đó, sáng kiến của Tổng cục TĐC bao gồm: phát triển hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI) của Tổng cục; phát triển NQI của Việt Nam; NQI phục vụ doanh nghiệp, người dân.

5 chuyên đề này được xem là bước quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo rằng mọi nỗ lực của Tổng cục TĐC sẽ đặt con người làm trung tâm, góp phần vào sự phát triển bền vững và thành công của tổ chức.

KĐ&HM

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)