Thứ tư, 31/01/2024 10:53

Hợp tác nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị và cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực cơ khí

Ngày 29/01/2024, Viện Nghiên cứu Cơ khí và Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng đã ký kết Biên bản hợp tác về việc phối hợp nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, cung cấp thiết bị và các dịch vụ trong lĩnh vực cơ khí, công nghệ cơ khí, công trình công nghiệp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng.

Theo thỏa thuận hợp tác, Viện Nghiên cứu Cơ khí sẽ cung cấp cho Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng các sản phẩm, thiết bị được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất, đồng thời đảm bảo đúng yêu cầu đặt hàng về chủng loại, số lượng, chất lượng và các thông số kỹ thuật; cung cấp tài liệu hướng dẫn kỹ thuật phục vụ việc lắp đặt, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị. Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng sẽ tiếp nhận thiết bị, tổ chức lắp đặt thiết bị và chạy thử, chịu các chi phí lắp đặt, chi phí về nguyên, nhiên, vật liệu, nhân công cho việc chạy thử thiết bị.

TS Phan Đăng Phong - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cơ khí cho biết, là đơn vị đầu ngành về lĩnh vực cơ khí, những năm gần đây Viện đã không ngừng phát triển, đủ năng lực làm tổng thầu EPC (thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình) và dịch vụ cho nhiều lĩnh vực. Trong xu thế hiện nay, Viện Nghiên cứu Cơ khí đã nhanh chóng triển khai các nghiên cứu, phát triển các sản phẩm theo hướng công nghệ cao với trọng tâm là các dây chuyền sản xuất tự động, các kho chứa thông minh… phù hợp với định hướng phát triển của nền kinh tế số. Việc hợp tác với Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng sẽ giúp đơn vị nâng cấp, đổi mới công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đinh Viết Hải

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)