Thứ tư, 31/01/2024 15:46

Việt Nam đăng cai Vòng chung kết kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế châu Á - Thái Bình Dương

Ngày 30/01/2024, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức buổi gặp mặt thông tin về kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC) vòng chung kết châu Á - Thái Bình Dương năm 2024.

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN phối hợp với ICPC Việt Nam và ICPC châu Á - Thái Bình Dương đăng cai tổ chức Vòng chung kết ICPC châu Á - Thái Bình Dương. Kỳ thi diễn ra từ ngày 29/02/2024 đến 03/03/2024, với sự tham gia của 64 đội tuyển đến các quốc gia/vùng lãnh thổ trong khu vực.

Kỳ thi ICPC có lịch sử hơn 50 năm, với mục đích giúp sinh viên phát triển sự sáng tạo, làm việc nhóm, tạo sự đổi mới trong xây dựng các chương trình phần mềm và cho phép kiểm tra năng lực thực hiện dưới một áp lực thời gian rất cao. Đây là kỳ thi lập trình lâu đời nhất, lớn nhất và có uy tín nhất dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thế giới.

Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam Nguyễn Long cho biết, ICPC là cuộc thi lập trình toàn cầu, lâu đời và danh giá bậc nhất, được ví như "Thế vận hội Olympic" dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin. Cuộc thi bắt đầu từ năm 1970, được tổ chức bởi Hiệp hội Danh dự Khoa học Máy tính UPE, sau đó mở rộng quy mô trên phạm vi toàn cầu. Từ năm 2005, Việt Nam liên tục có mặt tại Chung kết ICPC toàn cầu, nằm trong top 100-140 đại học có mặt tại Chung kết ICPC toàn cầu. Chung kết ICPC châu Á - Thái Bình Dương 2024, Việt Nam sẽ có 12 đội tham dự. Các thí sinh đoạt giải sẽ có được những cơ hội việc làm lớn tại các tập đoàn về công nghệ toàn cầu như Google, Facebook, Microsoft, Amazon…

Ông Nguyễn Long thông tin thêm, hội đồng giám khảo sẽ là thành viên từ các quốc gia/vùng lãnh thổ trong khu vực, trong đó có 2 giám khảo tại Việt Nam. Kỳ thi là cơ hội lớn để Việt Nam có thể đoạt được các giải cao, trong đó, đại diện các cơ sở đào tạo đại học như: Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học FPT, Đại học Bách khoa Hà Nội… sẽ là những tiềm năng. Kỳ thi này cũng là mạng lưới để bạn bè thế giới hiểu rằng Việt Nam là một điểm đến phát triển của công nghệ thông tin, đồng thời là cơ hội để chúng ta giới thiệu năng lực tới bạn bè thế giới.

VVH

 

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)