Thứ tư, 20/03/2024 16:19

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ và tự động hóa

Với mục tiêu tăng cường, mở rộng hợp tác về khoa học và công nghệ (KH&CN) nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, Viện Công nghệ Vũ trụ và Công ty TNHH MTV Ứng dụng Công nghệ mới và Du lịch (NEWTATCO) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về KH&CN giai đoạn 2024-2029.

Viện Công nghệ Vũ trụ và NEWTATCO là 2 đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Viện Công nghệ Vũ trụ là viện nghiên cứu đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ, công nghệ vệ tinh, công nghệ tự động hoá và các lĩnh vực khác có liên quan. Trong khi đó, NEWTATCO là đơn vị có bề dày trên 30 năm hoạt động, một trong những đơn vị tiên phong trong chuyển giao và ứng dụng công nghệ mới vào phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Đặc biệt, nhiều giải pháp công nghệ về lĩnh vực tự động hóa do Công ty triển khai đã được áp dụng rộng rãi vào thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực.

Thỏa thuận hợp tác về KH&CN giai đoạn 2024-2029 giữa Viện Công nghệ Vũ trụ và NEWTATCO sẽ giúp phát huy thế mạnh của một cơ quan nghiên cứu hàng đầu, cùng đội ngũ cán bộ có trình độ cao với doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm chuyển giao công nghệ của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Sự kết hợp có ý nghĩa quan trọng trong việc tập trung nguồn lực trên cơ sở thế mạnh, năng lực sẵn có của mỗi đơn vị, thể hiện sự gắn kết, lan tỏa kết quả nghiên cứu, qua đó giúp cho các kết quả nghiên cứu của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam nhanh chóng được ứng dụng trong thực tiễn.

Trương Minh Hùng

 

 

Đánh giá

X
(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)